CÁCH CHỌN BẢN LỀ SÀN KẸP KÍNH

Friday 11/12/2020 Đăng bởi Admin
CÁCH CHỌN BẢN LỀ SÀN & KẸP KÍNH   
 
 
Hình mẫu bản lề sàn và kẹp kính:             
                           
                                               

 

1. Kẹp góc L

2. Kẹp trên kính

3. Khóa sàn

4. Bản lề sàn

5. Tay nắm

6. Kẹp dưới kính

            Bản lề sàn: hiện nay hầu hết các loại cửa bản lề sàn đều sử dụng kính cường lực 10 mm.và 12 mm. Khi chọn bản lề sàn thì trước hết  phải chú ý về phần kích thước cửa. Theo tiêu chuẩn hiện nay thì bản lề sàn được chia làm các loại sau và ứng với các kích thước cửa đi kèm.

Cửa rộng 900 cm x cao 21000 cm ứng với 75Kg

Cửa rộng 950 cm x cao 21000 cm ứng với 105Kg

Cửa rộng 1050cm x cao 24000 cm ứng với 150Kg

Cửa rộng 1250 cm x cao 24000 cm ứng với 180Kg

 

Trong 2 yếu tố cao và rộng thì chiều rộng có vai trò quyết định vì bản lề sàn được cấu tạo theo nguyên tắc cánh tay đòn. Chiều rộng là yếu tố chính quyết định số kg bản lề sàn, chiều cao có thể xê dịch lên xuống  ( 100 mm – 300 mm )

Ngoài ra chúng ta có thể tính kg bằng công thức : cao x rộng x 40kg ( đối với kính 10ly) và cao x rộng x 45kg ( đối với kính 15ly).

          Kẹp kính: thông thường 1 bộ kẹp kính bao gồm 4 cái ( như hình trên). Tùy theo cửa sẽ có những thay đổi khác nhau. Đối với trần là tường hoặc thạch cao thì ta không cần sữ dụng kẹp góc L. Nếu trên là kính và 2 bên là tường thì ta sẽ thay kẹp L bằng kẹp góc chữ I. Hiện nay hầu hết các loại kẹp đều kẹp được kính 10-12ly, riêng kính 15ly phải đặt hàng hoặc dùng ốc thay thế mới kẹp được.

Lưu Ý:

Khi chọn bản lề sàn phải đúng số kg cửa, kẹp kính đi kèm phải phù hợp với bản lề sàn…Không mài cốt bản lề khi lắp, cũng như không lót thêm bất cứ gì vào cốt bản lề và kẹp kính. Nếu không  đúng bạn sẽ gặp tình trạng lệch kính và khi mở 90 độ sẽ nghe tiếng kêu cốc rất lớn.

Khi lắp bản lề sàn, bạn nên điều chỉnh tốc độ đóng mở cho hợp lý. Tốt nhất nên chỉnh tốc độ giảm dần, không nên dừng gấp.

Công ty chúng tôi hiện chuyên cung cấp bản lề sàn NEWSTAR, YANK, NEO. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bản lề sàn và kẹp kính nhái các thương hiệu lớn với giá chỉ bằng một nữa. Đặc điểm của các loại này là hay bị tụt hơi, xì nhớt, kẹp kính giòn dễ gãy…Chính vì vậy quý khách hàng nên chọn các thương hiệu lớn từ các nhà cung cấp uy tín, có hóa đơn chứng từ đầy đủ CO + CQ. Để được hưởng chế độ bảo hành chính hãng.